UBND QUẬN TÂN BÌNH
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

|
 CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
|
|
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày tháng năm 2017
|
BÁO CÁO THÀNH TÍCH
Trường Mầm non Quận, quận Tân Bình
thành phố Hồ Chí Minh
I. SƠ LƯỢC ĐẶC ĐIỂM, TÌNH HÌNH
1. Đặc điểm, tình hình
- Địa điểm trụ sở chính: số 290 Hoàng Văn Thụ, Phường 4, Quận Tân Bình. Tp.HCM
- Số điện thoại: 38.440.778 – 38.456.770; Fax: Không có
- Website: mntanbinh.hcm.edu.vn
- Quá trình thành lập trường và phát triển:
Từ năm 1989 Trường Mầm non quận Tân Bình được thành lập theo Quyết định số 218/QĐ-UB ngày 14/10/1989 của UBND quận Tân Bình trên cơ sở sát nhập 02 đơn vị: Nhà trẻ Quận và Mẫu giáo Hoa Hồng.
Năm 2000 là Trường Mầm non bán công quận Tân Bình (Quyết định số 128/QĐ-UB ngày 27/10/2000 của UBND quận Tân Bình).
Năm 2006 trường được gọi là Trường Công lập tự chủ tài chính Mầm non quận Tân Bình (Quyết định số 79/QĐ-UBND ngày 20/7/2006 của UBND quận Tân Bình).
Năm 2011 trường được đổi tên thành trường Mầm non Quận (Quyết định số 04/QĐ-UBND Ngày 10/01/2011 của UBND Quận Tân Bình).
Hiện nay trường được chuyển đổi sang mô hình trường mầm non công lập (Quyết định số 295/QĐ-UBND ngày 26/7/2013 của Ủy ban nhân dân Quận Tân Bình) với tên gọi trường Mầm non Quận;
- Tháng 3/2004 trường được công nhận đạt chuẩn Quốc gia - Giai đoạn 2002-2005 (Quyết định số: 1191/QĐ-BGD&ĐT-GDMN ngày 09/3/2004 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo).
- Tháng 8/2016 trường được “Công nhận Trường Mầm non Quận quận Tân Bình đạt chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3” (Quyết định số: 1568-50/QĐ-GDĐT-KTKĐCLGD ngày 12/8/2016 của Sở Giáo dục và Đào tạo Tp.HCM).
- Tháng 12/2016 trường được Công nhận Trường Mầm non Quận quận Tân Bình đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 (Quyết định số: 6596/QĐ-UBND ngày 19/12/2016 của Ủy ban nhân dân Tp.HCM).
- Cơ cấu tổ chức cơ quan:
+ Tổng số cán bộ-giáo viên-nhân viên (CB-GV-NV): 59 người.
|
Tổng số
|
Trình độ chính trị
|
Trình độ chuyên môn
|
Ghi chú
|
Cao cấp
|
Trung cấp
|
Sơ cấp
|
Đạt chuẩn
|
Trên chuẩn
|
Chưa đạt chuẩn
|
|
Hiệu trưởng
|
01
|
/
|
01
|
/
|
01
|
01
|
0
|
|
Phó Hiệu trưởng
|
02
|
/
|
02
|
/
|
02
|
02
|
0
|
|
Giáo viên
|
43
|
/
|
08
|
/
|
43
|
41
|
0
|
|
Nhân viên
|
15
|
/
|
0
|
/
|
6
|
1
|
0
|
|
+ Các tổ chức và đoàn thể:
Chi bộ độc lập:
|
17 đảng viên
|
Chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu.
|
Công đoàn:
|
59 công đoàn viên
|
Công đoàn vững mạnh xuất sắc.
|
Chi đoàn:
|
11 đoàn viên
|
Chi đoàn vững mạnh.
|
+ Tổng số học sinh: 646
Nhóm 6-18 tháng (01 nhóm) : 24 trẻ / 03 giáo viên
Nhóm 19-24 tháng (01 nhóm): 32 trẻ/ 03 giáo viên.
Nhóm 25-36 tháng (02 nhóm): 80 trẻ/ 06 giáo viên.
Lớp mẫu giáo 3-4 tuổi (04 lớp): 130 trẻ/09 giáo viên.
Lớp mẫu giáo 4-5 tuổi (04 lớp): 190 trẻ/09 giáo viên.
Lớp mẫu giáo 5-6 tuổi (04 lớp): 190 trẻ/12 giáo viên.
- Nhà trường được Ủy ban nhân dân quận Tân Bình đầu tư xây dựng tại khu trung tâm phường 4. Với tổng diện tích đất 2368,5 m2, trong đó diện tích sử dụng 4126,55m2, diện tích sân chơi ngoài trời 1387,63 m2. Trường xây dựng gồm 19 phòng học và 03 phòng chức năng cùng với hệ thống trang thiết bị đồng bộ hiện đại đáp ứng cho công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ. Cơ sở vật chất của trường luôn được đầu tư, nâng cấp, cải tạo, môi trường sư phạm xanh – sạch – đẹp – an toàn; đáp ứng được nhu cầu dạy và học, với các phòng chức năng cơ bản:
+ Phòng sinh hoạt chung: Các nhóm, lớp đều được lót sàn gỗ, ánh sáng phù hợp, có đầy đủ đồ dùng, đồ chơi, học cụ…phục vụ cho hoạt động dạy và học của giáo viên và trẻ.
+ Phòng vệ sinh: Mỗi nhóm, lớp đều có nhà vệ sinh riêng, có vách ngăn riêng cho nam và nữ, có đủ vòi nước sạch cho trẻ sử dụng.
+ Hiên chơi: An toàn cho trẻ khi tham gia các hoạt động học, vui chơi.
+ Phòng giáo dục thể chất, phòng giáo dục nghệ thuật, phòng thư viện: Được lót sàn gỗ, có đầy đủ các trang thiết bị, đồ dùng, dụng cụ theo yêu cầu chuyên môn.
+ Khối phòng tổ chức ăn: Đảm bảo quy định bếp 01 chiều, đầy đủ đồ dùng nhà bếp bằng inox, có kho thực phẩm riêng đảm bảo sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp, có tủ lạnh để lưu mẫu…
+ Các phòng chức năng khác: Có đầy đủ các phòng chức năng như: Văn phòng trường, hội trường, phòng hiệu trưởng, phòng phó hiệu trưởng, phòng hành chính quản trị, phòng y tế, phòng bảo vệ, phòng dành cho nhân viên, khu vệ sinh, sân chơi, vườn cây của bé….
+ Hồ bơi: 287,73 m2, đảm bảo và đáp ứng yêu cầu phục vụ có hiệu quả cao cho trẻ hàng ngày, tạo điều kiện cho trẻ dư cân – béo phì vận động dưới nước; có hợp đồng giáo viên hướng dẫn trẻ hàng ngày trong giờ chính khóa, hỗ trợ giờ vận động phòng chống béo phì cho trẻ và bước đầu cho trẻ làm quen một số kỹ năng dưới nước.
- Cơ cấu tổ chức bộ máy nhà trường theo tiêu chuẩn điều lệ trường mầm non.
2. Chức năng, nhiệm vụ được giao:
- Tổ chức thực hiện việc nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em từ sáu tháng tuổi đến sáu tuổi theo chương trình giáo dục mầm non do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.
- Tiếp nhận trẻ em lứa tuổi mầm non đến trường; tổ chức giáo dục hòa nhập cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật; thực hiện phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em năm tuổi. Hằng năm, tự kiểm tra theo tiêu chuẩn quy định về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em năm tuổi, báo cáo cấp có thẩm quyền bằng văn bản.
- Quản lý cán bộ, giáo viên, nhân viên để thực hiện nhiệm vụ nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ em.
- Huy động, quản lý, sử dụng các nguồn lực theo quy định của pháp luật.
- Xây dựng cơ sở vật chất theo yêu cầu chuẩn hóa, hiện đại hóa.
- Phối hợp với gia đình trẻ em, tổ chức và cá nhân để thực hiện hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ em.
- Tổ chức cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và trẻ em tham gia các hoạt động xã hội trong cộng đồng.
- Thực hiện kiểm định chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ em theo quy định.
- Thực hiện các nhiệm vụ và quyền hạn khác theo quy định của pháp luật.
3. Những thuận lợi và khó khăn trong một số năm gần đây
* Thuận lợi:
- Được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, các ban ngành đoàn thể địa phương, cha mẹ học sinh trong việc xây dựng trường khang trang, kiên cố và đầy đủ trang thiết bị.
- Được Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Tân Bình quan tâm chỉ đạo hỗ trợ về công tác chuyên môn, tin tưởng giao nhiệm vụ cho trường thực hiện các chuyên đề, qua đó giúp cho đội ngũ giáo viên được nâng cao tay nghề.
- Tập thể nhà trường đoàn kết, phối hợp tốt trong công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ.
- Cha mẹ học sinh phối hợp tốt với nhà trường trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ và nâng cấp, cải tạo cơ sở vật chất, bổ sung các trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi, học cụ…. phục vụ cho hoạt động dạy và học của cô và trẻ.
* Khó khăn:
- Một số GV-NV có nhà xa trường việc di chuyển gặp nhiều khó khăn. Chế độ lương cho bộ phận nhân viên còn hạn chế do hệ số đầu vào thấp nên việc tuyển dụng, giữ chân bộ phận nhân viên còn khó khăn.
II. THÀNH TÍCH ĐẠT ĐƯỢC:
1. Thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao:
Trong những năm qua tập thể cán bộ - nhân viên Trường Mầm non Quận, quận Tân Bình đã nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Tập thể sư phạm nhà trường quyết tâm đoàn kết xây dựng uy tín, củng cố niềm tin yêu của các bậc CMHS đã tin tưởng nhà trường, giữ vững thành tích thi đua đã đạt được, tiếp tục đi đầu trong các phong trào thi đua, hội thi do các ban ngành các cấp tổ chức,
1.1. Thực hiện Nâng cao chất lượng Dạy - Học, đổi mới phương pháp Dạy và Học, xây dựng môi trường học thân thiện:
- CB-GV-NV thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; gắn với nội dung cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Nhà trường tổ chức thành các hoạt động thường xuyên nhằm mang lại hiệu quả thiết thực gắn với việc nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ.
- Cơ sở vật chất khang trang, rộng rãi, các nhóm lớp, các phòng chức năng được thiết kế thuận tiện; trang thiết bị đồ dùng đồ chơi phong phú nhằm đảm bảo tốt các hoạt động của trường. Trường có sân rộng với nhiều loại đồ chơi ngoài trời, đảm bảo cảnh quan xanh, sạch, đẹp, an toàn; đáp ứng yêu cầu nâng chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ và giảm tải lao động cho đội ngũ; môi trường an toàn, phù hợp cho trẻ hoạt động thể chất nhằm phát triển các tố chất vận động cho trẻ. đảm bảo đủ dụng cụ cho trẻ hoạt động trong từng thời điểm trẻ ở trường.
- Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhà trường. Thực hiện nối mạng nội bộ để quản lý việc lập kế hoạch giáo dục của giáo viên. Giáo viên được tham gia các lớp học về tin học, nhằm nâng cao hệ thống soạn giáo án qua mạng, truy cập các trang web phù hợp, ứng dụng vào dạy và học trong nhà trường. Thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý hồ sơ sổ sách, soạn giáo án, học tập, tìm kiếm thông tin liên quan và tổ chức hoạt động ở lớp học.
- Trong những năm qua, đội ngũ CB-GV có nhiều sáng tạo trong việc ứng dụng công nghệ thông tin, thiết kế các hình ảnh, trò chơi, bài tập từ những hình scan được theo từng lứa tuổi để ứng dụng trong hoạt động dạy và học của cô và trẻ theo từng chủ đề.
- Tổ chức tốt các sự kiện, các hoạt động lễ hội trong năm như: Ngày hội “Đón bé Mầm non đến trường”, Tết Trung thu, lễ hội 20/11, lễ hội 22/12, bé vui đón ông Noel, bé vui đón xuân, lễ hội 8/3, Giỗ Quốc tổ Hùng Vương 10-3 ÂL, mừng sinh nhật Bác 19-5, lễ ra trường khối mẫu giáo 5-6 tuổi, lễ phát thưởng Bé khỏe - ngoan, Quốc tế thiếu nhi 1/6….
- Tổ chức các buổi tham quan cho trẻ mẫu giáo: Trẻ mẫu giáo tham quan học tập ngoại khóa tại khu vui chơi hướng nghiệp Kizword - Lê Đại Hành; tham quan trường Tiểu học Hoàng văn Thụ quận Tân Bình.
- Với thành tích vượt trội về công tác nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục, trường Mầm non Quận là một trong ba trường của quận Tân Bình thực hiện điểm, đầu tiên về đề án chăm sóc giáo dục trẻ từ 6-18 tháng tuổi từ năm học 2015-2016. Nhà trường đã tổ chức sơ kết, tổng kết từng học kỳ, từng năm học theo qui định nhằm phát huy những ưu điểm và khắc phục các hạn chế, bất cập. Đội ngũ giáo viên có kinh nghiệm và tận tụy trong công việc, các bậc cha mẹ học sinh yên tâm khi gởi trẻ vào trường.
- Thực hiện tốt cuộc vận động “Dân chủ kỷ cương, tình thương trách nhiệm”, cuộc vận động “ Hai không ”, Môi trường thân thiện, học sinh tích cực…;
- Thực hiện tốt công tác đón đoàn sinh viên trường ĐHSG, ĐHSP, CĐSP TW Tp.HCM kiến thực tập trong từng năm học.
1.2. Công tác xây dựng, bồi dưởng đội ngũ Cán bộ - Giáo viên:
- Nhiều năm liên tục, tập thể đội ngũ giữ vững sự đoàn kết, ổn định tư tưởng, an tâm công tác, có ý thức tinh thần trách nhiệm cao trong thực hiện nhiệm vụ, có tinh thần cầu tiến ham học hỏi. Không có trường hợp kiếu nại, tố cáo nào xảy ra tại trường. Tỉ lệ giáo viên tham gia học nâng chuẩn trình độ mỗi năm mỗi tăng về cả số lượng và chất lượng. Nhà trường có các biện pháp bồi dưỡng nâng chất lượng đội ngũ, chất lượng tổ chức các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ tại 100% nhóm lớp. Giáo viên, nhân viên có ý thức tự học, tự nâng cao trình độ bản thân. Tham gia học tập các lớp tại chức, học vi tính, ngoại ngữ vào các ngày thứ bảy, chủ nhật hoặc vào ban đêm hàng tuần.
+ Giáo viên có trình độ Đại học SPMN đạt 26/42 GV (tỉ lệ 61,9%);
+ Giáo viên có trình độ Cao đẳng SPMN đạt 15/42 GV (tỉ lệ 35,7%);
+ Giáo viên có trình độ trung cấp chính trị đạt 8/42 GV (tỉ lệ 19,04%);
+ Giáo viên có trình độ ngoại ngữ Anh văn chứng chỉ A đạt 6/42 GV (tỉ lệ 14,3%), chứng chỉ B đạt 20/42 GV (tỉ lệ 47,6%);
+ Giáo viên có trình độ Tin học chứng chỉ A đạt 30/42 GV (tỉ lệ 71,4%), chứng chỉ B đạt 6/42 GV (tỉ lệ 14,3%);
+ Tỉ lệ phát triển đảng viên là giáo viên đạt 14/42 GV (tỉ lệ 33%);
- Chỉ đạo và thực hiện đạt hiệu quả Chương trình giáo dục mầm non của Bộ Giáo dục và Đào tạo (theo Thông tư số 17/2009/TT-BGDĐT, ngày 25/7/2009), Chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi (theo Thông tư số 23/2010/TT-BGDĐT, ngày 23/7/2010) và thực hiện tốt các chuyên đề trong những năm học qua:
+ Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý.
+ Xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình giáo dục và việc nối mạng nội bộ quản lý giáo dục.
+ Xây dựng trường Mầm non lấy trẻ làm trung tâm.
+ Đổi mới tổ chức hoạt động phát triển nhận thức trong trường mầm non.
+ Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động.
+ Đổi mới tổ chức hoạt động giáo dục âm nhạc trong trường mầm non.
+ Đổi mới tổ chức hoạt động tạo hình trong trường mầm non.
+ Đổi mới hoạt động làm quen chữ viết cho trẻ mầm non.
+ Đổi mới tổ chức hoạt động phát triển ngôn ngữ trong trường mầm non.
+ Đánh giá giáo viên tổ chức hoạt động vui chơi.
+ Hướng dẫn hoạt động vui chơi ngoài trời cho trẻ.
- Thực hiện tốt việc hướng dẫn giáo viên lồng ghép các nội dung: Phòng ngừa, ứng phó, giảm nhẹ thảm họa thiên tai; giáo dục tài nguyên, biển, hải đảo, giảm tải sử dụng túi ni lon; hoạt động bảo vệ môi trường hướng tới sử dụng tiết kiệm nước và năng lượng, tái sử dụng nguyên liệu thải bỏ vào kế hoạch giáo dục trẻ.
Nhà trường đã áp dụng hiệu quả những sáng kiến, cải tiến trong công tác chuyên môn góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ như sau:
+ “Một số biện pháp bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn tay nghề giáo viên”
+ “Giáo dục thẩm mỹ cho trẻ thông qua hoạt động dạy vẽ cho trẻ trong trường mầm non”
+ “Tầm quan trọng của rau củ đối với sự phát triển của trẻ mầm non”.
+ “Một số biện pháp giúp trẻ học tốt bộ môn tạo hình”
+ “Biện pháp giúp trẻ hứng thú khi tổ chức vui chơi ngoài trời”
+ “Tăng cường biện pháp giúp trẻ 3 -4 tuổi phát triển vượt trội toàn diện”
+ “Phát triển ngôn ngữ cho trẻ 25-36th”
+ “Một số biện pháp phát triển ngôn ngữ cho trẻ 25-36th”
+ “Một số biện pháp giúp trẻ tự tin”
- Xây dựng kế hoạch đào tạo bồi dưỡng giáo viên đảm bảo về số lượng và chất lượng, chú trọng bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận chính trị cho đội ngũ. Hiện có: 49/51GV (96,07%) giáo viên đạt trình độ trên chuẩn; 05 GV đang học lớp trung cấp chính trị (tốt nghiệp năm 2016) và 04 GV học lớp trung cấp chính trị khóa mới (khai giảng tháng 6/2016); 01 Văn thư đã tốt nghiệp lớp Trung cấp văn thư lưu trữ; 01 nhân viên phục vụ tốt nghiệp lớp Trung cấp nấu ăn;
- Giáo viên tích cực tham gia hưởng ứng các lớp bồi dưỡng tập huấn chuyên đề do các trường, khoa Sư phạm mầm non thành phố Hồ Chí Minh và Sở GD&ĐT tổ chức, qua đó giúp đội ngũ giáo viên nắm bắt, cập nhật được nhiều kiến thức mới trong việc thực hiện chương trình và vận dụng linh hoạt, hiệu quả giáo dục trên trẻ;
- Hàng năm, giáo viên - nhân viên đều được tham gia các lớp tập huấn vệ sinh an toàn thực phẩm, tập huấn sơ cấp cứu, đảm bảo 100% cán bộ - giáo viên - nhân viên được cấp giấy chứng nhận tập huấn sơ cấp cứu, tập huấn vệ sinh an toàn thực phẩm.
- Quy hoạch phát triển đội ngũ:: Từ năm học 2013 đến nay nhà trường đã có một phó hiệu trưởng được bổ nhiệm hiệu trưởng, một giáo viên được bổ nhiệm phó hiệu trưởng và 03 giáo viên thuộc diện quy hoạch bổ nhiệm chức danh Phó hiệu trưởng.
1.3. Hoạt động phong trào học tập, văn hóa và thể dục thể thao:
* Kết quả CB-GV-NV tham gia các hội thi:
+ Đạt giải nhì chương trình hội diễn văn nghệ chào mừng 27 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (Quyết định số 29/GD-GDĐT ngày 19/11/2009 của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Tân Bình) Đạt 4 giải nhất, 1 giải nhì và giải nhì chương trình;
+ Đạt 01 giải Nhì Trang trí hoa, 01 giải khuyến khích nấu ăn Hội thi chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11cấp Thành phố năm 2009;
+ Được xếp hạng thứ Sáu đồng đội toàn ngành Hội thi tìm hiểu Luật Cán bộ - Công chức năm 2010;
+ Đạt Thành tích xuất sắc 5 năm thực hiện cuộc vận động “Dân chủ - Kỷ cương – Tình thương – Trách nhiệm và 3 năm thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” của CĐCS (Quyết định số 08/2010/QĐ-KT-CĐGD ngày 6/8/2010 của Công đoàn Giáo dục quận Tân Bình);
+ Đạt giải Khuyến khích Hội thi báo tường kỷ niệm 28 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (Quyết định số 09/QĐ-GDĐT ngày 18/11/2010 của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Tân Bình);
+ Đạt 01 giải nhất. 01 giải khuyến khích Hội thi bơi lội nữ mừng ngày 8/3 năm 2010 của Phòng Giáo dục và Đào tạo;
+ Đạt 3 giải Nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và giải ba chương trình Hội thi Văn nghệ mừng Xuân, mừng Đảng năm 2011 của Phòng Giáo dục và Đào tạo;
+ Đạt Bằng khen CĐCS trường mầm non Quận đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và hoạt động Công đoàn năm học 2013-2014
+ Đạt Bằng khen CĐCS trường Mầm non Quận đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và hoạt động Công đoàn năm học 2013-2014, (Quyết định số 117/QĐKT-LĐLĐ ngày 16/9/2014 của BCH LĐLĐ Tp.HCM);
+ Đạt giải Ba Hội thi tỉa hoa từ rau củ quả và giải Ba Hội thi trò chơi liên hoàn chào mừng ngày quốc tế Phụ nữ 8-3 và 1973 năm cuộc khởi nghĩa Hai bà Trưng (Quyết định số 01/2013/QĐKT – CĐGD ngày 04/3/2013 của Công đoàn Giáo dục quận Tân Bình);
+ Đạt giải Nhất Hội thi báo ảnh “Nét đẹp phụ nữ Việt Nam” (Quyết định số 49/2013/QĐKT – CĐGD ngày 17/10/2013 của Công đoàn Giáo dục quận Tân Bình);
+ Đạt giải Nhất – Múa Hội thi văn nghệ công nhân viên chức lao động quận Tân Bình năm 2014 (Quyết định số 42/QĐ-KT ngày 5/5/2014 của Liên đoàn Lao động quận Tân Bình).
+ Đạt giải Nhì Chương trình Hội diễn văn nghệ ngành Giáo dục và Đào tạo Tân Bình chủ đề “40 năm – Bài ca thống nhất” (Quyết định số 12/GD-GDĐT ngày 03/3/2015 của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Tân Bình) (Trong đó có 2 tiết mục đạt 2 giải nhất, 1 tiết mục đạt giải khuyến khích)
+ Đạt giải Khuyến khích Hội thi ảnh “Nét đẹp học đường” chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/2014 (Quyết định số 545/2014/QĐ-KT-CĐGD ngày 16/11/2014 của Công đoàn giáo dục thành phố Hồ Chí Minh);
+ Được tuyên dương CĐCS Mầm non Quận điển hình học tập và làm theo tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2014.
+ Đạt giải III Hội thi thiết kế mai, đào chủ đề “Xuân yêu thương” năm 2016 (QĐ số 86/QĐ-KT ngày 02/02/2016 của BCH liên đoàn lao động quận Tân Bình)
+ Đạt giải Khuyến khích tốp ca Hội thi văn nghệ CNVC-LĐ quận Tân Bình “Việt Nam trong trái tim tôi” năm 2015 của Liên đoàn Lao động quận Tân Bình;
+ Đạt giải Khuyến khích múa Hội thi văn nghệ CNVC-LĐ quận Tân Bình “Việt Nam trong trái tim tôi” năm 2016 của Liên đoàn Lao động quận Tân Bình;
+ Đạt giải Khuyến khích Hội thi trang trí bàn tiệc chủ đề “ Phụ nữ Tân Bình Năng động – Sáng tạo” năm 2017 của Phòng Giáo dục và Đào tạo.
1.4. Công tác “Xã hội hóa Giáo dục”:
- Hàng năm có xây dựng kế hoạch và thực hiện ký kết phối hợp với Công an Phường 4 đảm bảo an ninh, an toàn khu vực trường học, nhất là trong các giờ cao điểm. Nhà trường đã được cấp giấy chứng nhận đơn vị đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh, trật tự” các năm 2013, 2014 (Quyết định số 224/QĐ-UBND ngày 21/02/2014 và Quyết định số 95/QĐ-UBND ngày 27/02/2015 của Ủy ban nhân dân quận Tân Bình)
- Ban đại diện Cha mẹ học sinh nhiệt tình, tích cực phối hợp tuyên truyền, vận động cha mẹ học sinh các nhóm lớp hỗ trợ tinh thần và cơ sở vật chất cho nhóm lớp, nhà trường từng năm học; tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhà trường thực hiện tốt nhiệm vụ. Đặc biệt sự hỗ trợ thiết thực qua đóng góp của các cá nhân và gia đình đã giúp nhà trường hàng năm bổ sung trong kế hoạch xây dựng, sửa chữa cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị phục vụ các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ, đảm bảo các điều kiện tổ chức, thực hiện chương trình đáp ứng yêu cầu đổi mới, phát triển giáo dục hiện nay.
- Nhà trường phối hợp tốt với gia đình, các bậc cha mẹ trong việc chăm sóc giáo dục trẻ và tạo điều kiện thuận lợi cho con em học tập, đảm bảo mối liên hệ thường xuyên giữa nhà trường, giáo viên và các bậc cha mẹ thông qua họp phụ huynh 3 lần/năm, trao đổi trực tiếp hoặc qua bản tin để giúp trẻ phát triển ngày càng tốt hơn. Các bản tin của nhà trường được giáo viên chú ý từ nội dung lẫn hình thức, gây được sự chú ý cho các bậc cha mẹ khi đến lớp. Nhà trường chủ trì và phối hợp tốt với phụ huynh để tổ chức các hoạt động lễ hội theo Chương trình Giáo dục mầm non phù hợp với truyền thống của địa phương.
- Các bậc CMHS của các nhóm lớp đã hỗ trợ trang bị 07 tivi màn hình LCD, 04 đầu máy, 04 máy nước nóng, 02 máy tính xách tay, 14 kệ để giỏ dép, 03 loa micro di động , đồ dùng đồ chơi các góc cho các lớp…
1.5. Công tác chăm lo đời sống cán bộ, giáo viên, nhân viên:
- Nhà trường thực hiện tốt qui chế dân chủ, các thành viên trong nhà trường đều được tham gia xây dựng kế hoạch năm học, qui chế dân chủ, thoả ước tập thể, công khai minh bạch tài chính. Nhà trường thực hiện tốt việc nâng ngạch, nâng bậc cho CB-GV-NV hằng năm. Quan tâm và giải quyết kịp thời các chế độ chính sách cho đội ngũ một cách hợp lý và công bằng;
- Nhà trường luôn tạo điều kiện cho CB-GV-NV tham gia các lớp bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị qua các buổi: Học bồi dưỡng chuyên môn, chính trị hè, học bồi dưỡng thường xuyên, các chuyên đề thực hiện trong năm. Thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách cho giáo viên mầm non. Đảm bảo chế độ hỗ trợ cho CB-GV-NV theo Nghị quyết 01/2014/NQ-HĐND của HĐND Tp.HCM và các chế độ khác theo quy định hiện hành.
- Hằng năm nhà trường đều tổ chức khám sức khoẻ định kỳ cho đội ngũ, tổ chức cho CB-GV-NV đi tham quan, nghỉ mát nhân dịp hè; trích quỹ Khuyến học để hỗ trợ 01 phần học phí cho CB-GV-NV tham gia các lớp học bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ; khen thưởng cho CB-GV-NV hoàn thành các lớp học bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ có thành tích từ khá, giỏi trở lên; khen thưởng cho con em CB-GV-NV trong trường có thành tích học tập tốt trong từng năm học….
- Nhà trường luôn tạo điều kiện thuận lợi, giảm tải cường độ lao động cho GV-NV như: Hợp đồng thêm các cô phục vụ cho lớp trong việc quét dọn vệ sinh lớp để giáo viên có thời gian chăm sóc cho trẻ nhiều hơn. Đối với bộ phận phục vụ trang bị các đồ dùng tiện lợi như máy chà sân, cây lau nhà tự vắt khô, cây lau cửa kiếng, máy cắt rau củ tự động…môi trường lao động đảm bảo vệ sinh và đảm bảo được về an toàn lao động.
1.6. Hoạt động công tác xã hội:
- Các tổ chức đoàn thể hoạt động tích cực và hiệu quả cao qua các phong trào của ngành và địa phương hằng năm như:
+ Đóng góp Quỹ “Vì người nghèo” năm 2017: 17.800.000 đồng;
+ Đóng góp hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiên tai: 15.000.000 đồng;
+ Quỹ “Vì biển đảo quê hương-Vì tuyến đầu tổ quốc”: 8.328.000 đồng;
+ Hỗ trợ thăm và tặng quà cho Trường mầm non Trung Lập Thượng huyện Củ Chi: Tổng số tiền mua vật phẩm hơn 7.000.000 đồng;
+ Ủng hộ giáo viên ngoại thành vui Tết : 1.100.000 đồng;
+ Đóng góp cho quỹ Khuyến học của Phường 4 với số tiền: 2.080.000 đồng;
+ Quỹ Tương trợ ngành và học bổng Nguyễn Đức Cảnh: 30.000.000 đồng;
+ Ủng hộ Xây trường học ở Trường Sa: 5.000.000 đồng;
+ Ủng hộ xây dựng trường Côn Đảo và trường Mầm non Lý Sơn: 3.000.000 đồng.
1.7 Công tác nâng cao chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng:
- Nhà trường đề ra nhiều biện pháp để làm tốt công tác nuôi dưỡng và chăm sóc bảo vệ sức khỏe cho trẻ. thực hiện tốt chuyên đề “Đổi mới tổ chức bữa ăn”.
- Nhà trường chọn lựa và ký kết hợp đồng thực phẩm an toàn với các công ty có giấy chứng nhận và đủ điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm. Đảm bảo thiết kế bếp ăm\n một chiều theo qui định. Bếp ăn nhà trường được cấp giấy chứng nhận bếp ăn tốt và đảm bảo điều kiện về an toàn thực phẩm. Nhà trường thường xuyên kiểm tra chất lượng nguồn thực phẩm cung cấp cho trẻ và kiểm tra việc sơ chế, bảo quản và kiểm tra quy trình chế biến, phân phối thức ăn cho trẻ đảm bảo an toàn. Xây dựng thực đơn hàng tuần phù hợp, đảm bảo đủ lượng, đủ chất theo nhu cầu dinh dưỡng từng lứa tuổi. Cân đối tiền ăn hàng ngày. Sử dung nguồn thực phẩm, nguồn nước an toàn cho trẻ. Đảm bảo tốt qui trình vận chuyển thức ăn; tổ chức tốt giờ ăn và các thao tác vệ sinh, an toàn cho trẻ.
- Xây dựng và thực hiện tốt chuyên đề “Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động của trẻ trong trường mầm non”, chỉ đạo đội ngũ xây dựng môi trường góc vận động phù hợp với độ tuổi và khả năng của trẻ ở cả 2 khối nhà trẻ và mẫu giáo, tăng cường các hoạt động giáo dục phát triển vận động cho trẻ tại lớp, tăng cường sử dụng và phát huy hiệu quả phòng hoạt động thể chất cho việc tổ chức các hoạt động vận động của trẻ với đa dạng dụng cụ; thực hiện các bài tập vận động liên hoàn, tăng cường các hoạt động vận động của trẻ trong hoạt động ngoài trời.
- Trường được cấp giấy chứng nhận trường học an toàn. Đảm bảo 100% trẻ được theo dõi sức khỏe bằng phiếu theo dõi sức khỏe trẻ em, được theo dõi chủng ngừa, bệnh tật, phát triển thể lực. Tổ chức tốt các hoạt động, các chế độ CSND trẻ. Quản lý tốt tiền ăn và tiêu chuẩn ăn hàng ngày, cân đối giữa các chất đạt KPDD cho trẻ tại trường trong ngày, cụ thể:
+Nhà trẻ: 60-70 calo tại trường/1180 calo/ngày.
+Mẫu giáo: 50-60 calo tại trường/1470 calo/ ngày.
- Đối với trẻ suy dinh dưỡng (thể nhẹ cân, thể thấp còi):
Thực hiện tốt công tác phòng chống suy dinh dưỡng thông qua các giải pháp như điều chỉnh chế độ ăn thích hợp với lứa tuổi và nhu cầu từng đối tượng, tổ chức cho trẻ ăn phụ hàng ngày, thực đơn hàng tuần được thay đổi có đủ 4 nhóm thực phẩm trong ngày để giúp trẻ ăn ngon miệng, ăn được nhiều món ăn mới lạ, không tập trẻ ăn kiêng. Giáo viên nhiệt tình thương yêu, động viên trẻ, tuyên truyền để phụ huynh kết hợp với nhà trường chăm sóc trẻ tốt.
- Đối với trẻ béo phì và thừa cân:
Nhà trường thực hiện tốt việc theo dõi cân nặng hàng tháng để điều chỉnh chế độ ăn uống, vận động hợp lý từ đó phối hợp với gia đình hạn chế cho trẻ ăn các món ăn có nhiều đường, chất béo trong khẩu phần ăn hàng ngày của trẻ. Thực hiện tốt chương trình tuyên truyền với phụ huynh về những nguy cơ của bệnh béo phì để cùng hợp tác với nhà trường trong việc hạn chế tốc độ tăng cân nhiều ở trẻ.
- Nhà trường có phương án phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ, có thành lập Ban sức khỏe và an toàn trường học, hàng năm xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch phòng, chống tai nạn thương tích của nhà trường. Xây dựng môi trường an toàn hiệu quả, có kế hoạch kiểm tra định kỳ cơ sở vật chất, phát hiện và khắc phục nguy cơ gây thương tích. Đảm bảo an toàn trường học với ba không: không ngộ độc, không tai nạn, không dịch bệnh; Duy trì thực hiện mọi chế độ và quy định về dinh dưỡng, vệ sinh, phòng bệnh dịch trong nhà trường, tuyên truyền đến các bậc cha mẹ học sinh cùng thực hiện.Trong năm học không xảy ra tình hình ngộ độc thực phẩm, trẻ được đảm bảo an toàn tuyệt đối 100%.
- Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho trẻ, phổ biến những quy định của ngành, những kiến thức nuôi dạy con cho các bậc cha mẹ và cộng đồng thông qua các hình ảnh hoạt động của trẻ, qua bảng tin của trường, lớp, qua buổi họp phụ huynh đầu năm học, trên trang web của trường, e-mail của các lớp.
- Nhân viên nấu ăn của trường về trình độ có 3/6 tốt nghiệp trung cấp nấu ăn nên có sự đầu tư, cải tiến, xây dựng thực đơn đạt chất lượng dinh dưỡng cao, sử dụng thực phẩm vệ sinh an toàn, chế biến hợp khẩu vị giúp trẻ ăn ngon, đảm bảo sức khỏe.
1.8. Hiệu quả cụ thể đạt được như sau:
Năm học:
2012-2013
2013-2014
2014-2015
2015-2016
2016-2017
I. Học sinh:
850
867
810
714
670
- Bé khỏe - Ngoan
845/850 trẻ
(99,4%)
860/867 trẻ
(99%)
800/810 trẻ
(98,7%)
714/714 trẻ
(100%)
670/670 trẻ
(100%)
- Kết quả phòng chống trẻ SDD
2/3 trẻ (66,66%)
3/4 trẻ
(75%)
0/0 trẻ
3/4 trẻ
(75%)
4/5 trẻ
(80%)
- Kết quả phòng chống trẻ thừa cân – béo phì
99/107 (92,5%)
66/84 (78,5%)
92/108 (85,18%)
07/80 (8,70%)
9/81 (11,10%)
II. Cán bộ, giáo viên, nhân viên:
- Số tiết dạy tốt.
250/265
(94,3%)
245/260
(94%)
235/255
(92%)
259/270
(96%)
205/210
(97,6,%)
- Kiểm tra hoạt động sư phạm nhà giáo.
42/53
(79,24%)
45/52
(86,53%)
46/51
(90,19%)
46/51 (90,19%)
40/42 (95,19%)
- Thực hiện chuyên đề cho Quận, Cụm.
Đánh giá giáo viên tổ chức hoạt động vui chơi
“Đổi mới tổ chức các hoạt động vận động cơ bản cho trẻ tại phòng thể dục”.
“Đổi mới tổ chức hoạt động âm nhạc trong trường mầm non”.
“Đổi mới tổ chức các hoạt động phát triển ngôn ngữ trong mầm non”.
“Đổi mới tổ chữ các hoạt động phát triển nhận thức trong mầm non”.
- Số sáng kiến kinh nghiệm.
49/56
(87,5 %)
47/55
(85,4%)
45/54
(83%)
47/54
(82,45%)
45/45
(100%)
- Giáo viên dạy giỏi cấp trường.
42/53
(79,24%)
45/52
(86,53%)
46/51
(90,19%)
46/51 (90,19%)
40/42 (95,19%)
- Giáo viên dạy giỏi cấp quận.
16/53 (30,18%)
20/52
(38,46%)
20/51
(39,21%)
20/51 (39,21%)
06/42 (14,28%)
- Lao động tiên tiến.
73/73
(100%)
70/72
(97%)
68/71
(96%)
69/71
(97%)
58/59
(98,3%)
- Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.
18/56
(32 %)
18/55
(32,7 %)
10/54
(18,5%)
09/45
(20%)
09/45
(20%)
- Chiến sĩ thi đua cấp Thành phố.
05/18
(28%)
02/18
(11%)
/
/
/
- Bằng khen TTCP
/
03 cá nhân
/
01 cá nhân
/
- Bằng khen 02 năm của Thành phố.
/
05 cá nhân
07 cá nhân
03 cá nhân
-Huy hiệu UBND Tp.HCM
/
03 cá nhân
01 cá nhân
01 cá nhân
01 cá nhân
Thực hiện chương trình xã hội hóa giáo dục (CMHS đóng góp)
459.1346.000
799.499.000
291.786.000
298.640.000
210.000.000
- Chi bộ
Trong sạch vững mạnh năm 2012
Trong sạch vững mạnh năm 2013
Trong sạch vững mạnh năm 2014
Trong sạch vững mạnh 5 năm liền (2011- 2015)
Trong sạch vững mạnh tiêu biểu năm 2016
-Công đoàn
Vững mạnh xuất sắc
Vững mạnh xuất sắc
Vững mạnh xuất sắc
Vững mạnh xuất sắc
Vững mạnh xuất sắc
- Chi đoàn
Chi đoàn mạnh
Chi đoàn mạnh
Chi đoàn mạnh
Chi đoàn mạnh
Chi đoàn mạnh
2. Những nguyên nhân, giải pháp đạt được thành tích:
- Nhà trường xây dựng kế hoạch cụ thể hàng năm phù hợp với điều kiện thực tế của trường, của quận để tham mưu kinh phí ngân sách nhà nước cấp, tranh thủ sự ủng hộ của Cha mẹ học sinh, Ban đại diện cha mẹ học sinh, các cá nhân, các mạnh thường quân ... nhằm huy động các nguồn lực tham gia, phối hợp cùng nhà trường nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ.
- Để có được những thành tích trên trong những năm qua là do tập thể nhà trường luôn đoàn kết, khắc phục khó khăn để thực hiện nhiệm vụ . Từng cá nhân đã nỗ lực phấn đấu không ngừng và tích cực trong việc nâng cao nhận thức, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Cán bộ quản lý nhà trường đã chủ động và tích cực trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học và triển khai kịp thời công tác chuyên môn hàng tháng, học kỳ.
- Thực hiện tốt các yêu cầu quản lý nhà trường, thu hút trẻ trong độ tuổi đến trường, thực hiện chương trình GDMN, tạo môi trường thân thiện giúp cho trẻ tích cực hoạt động, thể hiện tốt 05 lĩnh vực phát triển, trẻ mạnh dạn tự tin và khả năng thể hiện kỹ năng sống vượt trội.
- Triển khai và phát động thực hiện các chuyên đề của ngành, chuyên môn nuôi dạy nhằm giúp tập thể đội ngũ định hướng phấn đấu;
- Tổ chức quán triệt sâu sắc mục đích, yêu cầu, nội dung, ý nghĩa, tầm quan trọng của Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị và kế hoạch số 28-KH/QU của Quận Ủy Tân Bình về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
- Xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể vững mạnh và tăng cường phát triển lực lượng Đảng viên, đoàn viên và công đoàn viên tại đơn vị.
- Tăng cường tuyên truyền, phổ biến phát luật đến CB-GV-CNV theo kế hoạch của UBND thành phố Hồ Chí Minh, phổ biến pháp luật của UBND quận Tân Bình; động viên đội ngũ gương mẫu thực hiện và chấp hành qui định của phát luật.
- Khuyến khích đội ngũ học tập bồi dưỡng, tham khảo sách báo, tài liệu nâng cao kiến thức. Động viên và tạo điều kiện cho giáo viên học nâng cao chuẩn trình độ cao đẳng đại học.
- Chỉ đạo thực hiện tốt chương trình chăm sóc giáo dục trẻ. Tăng cường công tác kiểm tra, thường xuyên dự giờ thăm lớp, tổ chức tốt các chuyên đề của Bộ, Sở và Phòng Giáo Dục - Đào tạo; khuyến khích giáo viên chủ động, sáng tạo thực hiện các chủ đề hoạt động phù hợp với tình hình thực tế của nhóm lớp, chú ý đến từng cá nhân trẻ, giúp trẻ phát triển mọi mặt.
- Ban giám hiệu có kế hoạch giám sát, kiểm tra chặt chẽ, đảm bảo khẩu phần dinh dưỡng cân đối và chi đúng tiêu chuẩn tiền ăn cho trẻ hàng ngày hợp lý trên cơ sở văn bản chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận Tân Bình; được sự thỏa thuận của Ban Đại diện Cha mẹ học sinh đầu năm học.
Ngoài việc phát động thi đua thường xuyên, nhà trường đã đẩy mạnh hình thức thi đua theo đợt gắn với kỷ niệm các ngày lễ, sự kiện lớn trong năm. Trong từng năm học, nhà trường đã phát động và thực hiện 3 đợt thi đua và đã được đội ngũ hưởng ứng tích cực. Qua đó, đã góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ liên tục ở các năm học.
- Thực hiện nghiêm túc việc bỏ phiếu tín nhiệm trong nhà trường để chọn cán bộ lãnh đạo – quản lý tốt. - Cải cách hành chính: Nhà trường luôn xem việc cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm của trường với các biện pháp đã thực hiện:
+ Đảm bảo báo cáo, thống kê, thông tin chính xác kịp thời theo đúng quy định của các cấp quản lý giáo dục.
- Thực thi nghiêm túc các nhiệm vụ được giao:
+ Đổi mới về thể chế hành chính: Cải tiến lề lối làm việc, sinh hoạt, hội họp của đội ngũ CB-GV-NV cũng như sự tuân thủ các nội quy, quy chế hoạt động của một tổ chức nhà trường.
+ Đổi mới tổ chức Bộ máy: Nhà trường luôn tạo điều kiện xây dựng một tập thể sư phạm đoàn kết, đủ mạnh để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng nhà trường ngày một phát triển.
+ Đổi mới về công tác xây dựng đội ngũ CB-GV: Nhà trường chú trọng và quan tâm đến chất lượng đội ngũ, bên cạnh việc đẩy mạnh công tác tự học, tự bồi dưỡng, nhà trường luôn tạo điều kiện thuận lợi để CB-GV-NV có điều kiện tham gia học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ dưới nhiều hình thức khác nhau, đồng thời thường xuyên chăm lo sự phát triển của đội ngũ cán bộ quản lý kế cận, nhằm phát triển nguồn nhân lực nhằm đảm bảo cho nhà trường phát triển một cách ổn định, bền vững và chất lượng.
+ Nâng cao ý thức trách nhiệm cá nhân của người đứng đầu trong công tác quản lý giáo dục; thực hiện công khai minh bạch trong quản lý giáo dục; thực hiện công bằng giáo dục.
- Tập thể CB-GV-NV luôn đoàn kết, nhất trí. Không có tiêu cực và sai phạm về tài chánh. Thực hiện tốt qui chế dân chủ, công khai trong nhà trường.
- Có mối quan hệ tốt với các ban ngành trong địa phương. Phối hợp chặt chẽ với trung tâm Y Tế Dự Phòng, Y tế phường chăm sóc sức khoẻ trẻ, phòng chống dịch bệnh; Phối hợp với PHHS chăm sóc giáo dục trẻ, tăng cường các biện pháp giúp trẻ phát triển tâm sinh lý phù hợp.
- Thực hiện công khai thường xuyên tình hình thu chi tài chánh, thực hiện các chế độ khen thưởng công bằng, chính xác, đánh giá thi đua khách quan, dân chủ. Vận động tập thể đóng góp ý kiến trong tổ, ngoài tổ, bộ phận khác nhằm giúp cho mọi cá nhân bộ phận thấy được những ưu điểm cũng như những tồn tại thiếu sót để khắc phục trên tinh thần xây dựng cùng tiến bộ;
- Quan tâm giải quyết chế độ, chính sách cho đội ngũ, vận động tập thể đoàn kết tương trợ, hỗ trợ những trường hợp gặp khó khăn. Xây dựng quĩ xã hội nhằm giúp đỡ những hoàn cảnh còn khó khăn; thực hiện tốt chương trình hỗ trợ xây dựng nông thôn mới theo chỉ đạo của Thành ủy;
- Xây dựng mối quan hệ gắn bó với các bậc Cha mẹ học sinh nhằm phối hợp chặt chẽ trong việc chăm sóc giáo dục trẻ cũng như được sự quan tâm hỗ trợ của phụ huynh về cơ sở vật chất cho lớp, cho trường;
3. Việc thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.
- Nhà trường đã triển khai kịp thời các chủ trương của Đảng, các chế độ chính sách và tuyên truyền các văn bản pháp luật đến Hội đồng nhà trường để tất cả các thành viên đều biết và có nhận thức đúng đắn trong việc thực thi;
- Quan tâm và giải quyết kịp thời các chế độ chính sách cho đội ngũ một cách hợp lý và công bằng;
- Thực hiện tốt các nghĩa vụ đối với Nhà nước như truy thu và nộp các khoản thuế đơn vị, cá nhân đầy đủ, kịp thời và đúng quy định;
- Đội ngũ chấp hành tốt mọi chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, quy chế của ngành, nội quy cơ quan;
- Thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ” gắn với công việc thực tế hàng ngày và tuyên truyền thực hiện các gương điển hình tiêu biểu xuất sắc tại đơn vị;
- Thực hiện tốt cuộc vận động “Dân chủ kỷ cương, tình thương trách nhiệm”, cuộc vận động “ Hai không ”, Môi trường thân thiện, học sinh tích cực…;
- Không có tình trạng tham nhũng lãng phí xảy ra trong nhà trường;
- Tham gia học tập nghiêm túc các buổi học tập chính trị, tìm hiểu các chính sách, pháp luật do Ngành, Đảng ủy Phường 4 và Chi bộ Trường Mầm non Quận phổ biến;
- Thực hiện tốt ngày Pháp luật của trường, thực hiện công tác tuyên truyền và phổ biến pháp luật trong các năm học đạt kết quả tốt. Tuyên truyền và vận động mọi người cùng chấp hành pháp luật.
- Hoạt động của tổ chức đảng, đoàn thể
4.1 Chi bộ:
- Được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Quận ủy, Đảng uỷ phường 4 và Phòng Giáo dục và Đào tạo quận đã chỉ đạo, hướng dẫn và định hướng cho công tác xây dựng tổ chức Đảng và phát triển đảng viên tại trường. Nề nếp sinh hoạt sinh hoạt chi bộ được giữ vững theo đúng Điều lệ Đảng quy định, tỉ lệ đảng viên sinh hoạt luôn đảm bảo 100%. Nội dung sinh hoạt đảm bảo chấp hành các nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình. Chi bộ chú trọng lấy hiệu quả việc triển khai thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tính tiên phong, gương mẫu của người đảng viên làm cơ sở để nâng cao chất lượng đảng viên, lãnh đạo nhiệm vụ chuyên môn, công tác tập hợp, vận động quần chúng, qua đó góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và năng lực lãnh đạo của chi bộ đối với nhiệm vụ chính trị của nhà trường.
- Thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ” gắn với công việc thực tế hàng ngày và tuyên truyền thực hiện các gương điển hình tiêu biểu xuất sắc tại đơn vị;
- Chi bộ nhà trường có 17 đảng viên, trong đó có 03 đảng viên là cán bộ quản lý, 01 đảng viên là Ban chấp hành Công đoàn và 04 đảng viên là Ban chấp hành Chi đoàn; 02 đảng viên là tổ trưởng chuyên môn, do đó việc Chi bộ triển khai thực hiện các Nghị quyết, đường lối, chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước được nhiều thuận lợi và hiệu quả.
- Trong những năm qua, chi bộ làm tốt công tác kiểm tra giám sát, công tác phát triển đảng viên, mỗi năm phát triển từ 01 đến 02 đảng viên, nâng số đảng viên của chi bộ trong năm 2017 là 17/45 CB-GV-NV – Tỷ lệ: 37,8%.
- Chi bộ luôn đạt Trong sạch vững mạnh nhiều năm liền, và đạt được nhiều Bằng khen, giấy khen của Quận ủy quận Tân Bình, Đảng ủy Phường 4.
4.2 Công đoàn – Chi đoàn
a. Công đoàn
- Tổ chức hoạt động đúng theo Luật Công đoàn và chỉ đạo của cấp trên, thực hiện tốt các cuộc vận động “Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm”; “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học, sáng tạo”. - Công đoàn đã tổ chức nhiều phong trào góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tại đơn vị và vận động công đoàn viên tích cực tham gia các hoạt động xã hội,
- Công đoàn viên: 59/59 – Tỉ lệ: 100%
- Thực hiện nghiêm túc các chế độ chính sách, các chế độ về chăm sóc sức khỏe như khám sức khỏe cho tất cả cán bộ, giáo viên, công nhân viên thường xuyên hàng năm, luôn duy trì các loại hình tương trợ trong ngành cũng như tại đơn vị như thăm hỏi ốm đau, sinh nhật, tang chay, cưới hỏi.
- Phối hợp tốt với chính quyền trong vận động đội ngũ tham gia phong trào thi đua “Hai tốt”; chỉ đạo hoạt động Ban thanh tra nhân dân và UBKT Công đoàn phát huy vai trò nhiệm vụ giám sát và kiểm tra tại đơn vị đạt hiệu quả; tích cực trong vận động đoàn viên thực hiện tốt công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí trong sử dụng tài chính, tài sản đơn vị.
- Đạt danh hiệu Công đoàn vững mạnh xuất sắc liên tục 28 năm, từ năm học 1998-1999 đến nay, đạt Cờ thi đua của Liên đoàn Lao động TP.Hồ Chí Minh năm học 2011- 2012.
b. Chi đoàn
- Có 15 đoàn viên đang sinh hoạt tại chi đoàn trường
- Chi đoàn hoạt động đúng theo Điều lệ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; chấp hành tốt chỉ đạo của Quận Đoàn Tân Bình, Đoàn phường 04.
- Chi đoàn luôn thực hiện tốt nghị quyết năm học; tất cả đoàn viên luôn là lực lượng nòng cốt tích cực trong mọi hoạt động của nhà trường, có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của trường.
- Hàng năm đều tổ chức Đại hội Chi đoàn để bầu ban chấp hành chi đoàn nhiệm kỳ mới, xây dựng kế hoạch hành động luôn hướng về trọng tâm là góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ.
- Hầu hết đoàn viên rất nhiệt tình, tham gia sôi nổi các phong trào do Đoàn phường tổ chức. Chi đoàn liên tục đạt “Chi đoàn mạnh” nhiều năm. Nhiều đoàn viên ưu tú đã được giới thiệu vào Đảng, đã kết nạp đảng và được đề bạt, bổ nhiệm làm cán bộ quản lý các trường trong Quận .
III. CÁC HÌNH THỨC ĐÃ ĐƯỢC KHEN THƯỞNG
- Danh hiệu thi đua
Năm học
Danh hiệu thi đua
Số, ngày, tháng, năm của quyết định công nhận danh hiệu thi đua; cơ quan ban hành quyết định
2016-2017
Cờ Thi đua Chính phủ
QĐ số 152/QĐ-UBND ngày 03/02/2017 của Thủ tướng Chính phủ.
2011-2012
Cờ Thi đua Thành phố Hồ Chí Minh
QĐ số 4575/QĐ-UBND ngày 04/9/2012 của UBND thành phố Hồ Chí Minh.
2013-2014
Cờ Thi đua Thành phố Hồ Chí Minh
QĐ số 4001/QĐ-UBND ngày 14/8/2014 của UBND thành phố Hồ Chí Minh.
2014-2015
Cờ Thi đua Thành phố Hồ Chí Minh
QĐ số 4206/QĐ-UBND ngày 26/8/2015 của UBND thành phố Hồ Chí Minh.
2015-2016
Cờ Thi đua Thành phố Hồ Chí Minh
QĐ số 4378/QĐ-UBND ngày 23/8/2016 của UBND thành phố Hồ Chí Minh.
2006-2007
Tập thể
Lao động xuất sắc
QĐ số 3868/ QĐ -UBND ngày 28/8/2007 của UBND thành phố Hồ Chí Minh.
2007-2008
Tập thể
Lao động xuất sắc
QĐ số 4835/ QĐ-UBND ngày 10/11/2008 của UBND thành phố Hồ Chí Minh.
2008-2009
Tập thể
Lao động xuất sắc
QĐ số 5223 /QĐ-UBND ngày17/11/2009 của UBND thành phố Hồ Chí Minh.
2009-2010
Tập thể
Lao động xuất sắc
QĐ số 4485/QĐ-UBND ngày 12/10/2010 của UBND thành phố Hồ Chí Minh.
2010-2011
Tập thể
Lao động xuất sắc
QĐ số 3817/QĐ-UBND ngày 12/8/2011 của UBND thành phố Hồ Chí Minh.
2011-2012
Tập thể
Lao động xuất sắc
QĐ số 4577/QĐ-UBND ngày 04/9/2012 của UBND thành phố Hồ Chí Minh.
2012-2013
Tập thể
Lao động xuất sắc
QĐ số 5426/QĐ-UBND ngày 01/10/2013 của UBND thành phố Hồ Chí Minh.
2013-2014
Tập thể
Lao động xuất sắc
QĐ số 4003/QĐ-UBND ngày 14/8/2014 của UBND thành phố Hồ Chí Minh.
2014-2015
Tập thể
Lao động xuất sắc
QĐ số 4208/QĐ-UBND ngày 26/8/2015 của UBND thành phố Hồ Chí Minh.
2015-2016
Tập thể
Lao động xuất sắc
QĐ số 4380/QĐ-UBND ngày 23/8/2016 của UBND thành phố Hồ Chí Minh.
2016-2017
Tập thể
Lao động xuất sắc
QĐ số 4631/QĐ-UBND ngày 28/8/2017 của UBND thành phố Hồ Chí Minh.
- Hình thức khen thưởng:
Năm học
|
Hình thức khen thưởng
|
Số, ngày, tháng, năm của
quyết định khen thưởng;
cơ quan ban hành quyết định
|
1997 - 1998
|
Huân chương Lao động
hạng Ba
|
QĐ số 495/KT-CTN ngày 21/9/1998 của Chủ tịch nước.
|
2005 - 2006
|
Huân chương Lao động hạng Nhì
|
QĐ số 1337/QĐ-CTN ngày 11/12/2006 của Chủ tịch nước.
|
2011-2012
|
Bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hai năm liên tục
|
QĐ số 4576/QĐ-UBND ngày 04/9/2012 của UBND thành phố Hồ Chí Minh.
|
2013-2014
|
Bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hai năm liên tục
|
QĐ số 4005/QĐ-UBND ngày 14/8/2014 của UBND thành phố Hồ Chí Minh.
|
2016-2017
|
Bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hai năm liên tục
|
QĐ số 4632/QĐ-UBND ngày 28/8/2017 của UBND thành phố Hồ Chí Minh.
|
|
|